Lựa chọn xe đạp có kích thước phù hợp cho trẻ em

Học đi xe đạp là một trong những "nghi thức" cơ bản của thời thơ ấu đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không chọn được một chiếc xe đạp có kích thước phù hợp cho con của bạn thì có thể nó sẽ gây ra sự khó chịu hoặc thậm chí là gây nguy hiểm cho trẻ.

 

Một chiếc xe đạp quá lớn sẽ khiến cho trẻ đi xe khó khăn hơn và gây ra căng thẳng quá mức lên 2 chân khi trẻ cố vươn chân ra để chạm tới bàn đạp. Trong một số trường hợp khi xuống xe vội, trẻ cũng có thể bị tổn thương vùng háng vì bị va đập vào gióng ngang chính của chiếc xe. Để lựa chọn được một chiếc xe đạp với kích thước phù hợp cho con của bạn không đòi hỏi phải mất quá nhiều thời gian và cũng không gây ra quá nhiều rắc rối cho bạn

Lựa chọn xe đạp có kích thước phù hợp cho trẻ em

Không xe dap tre em phải chiếc xe nào cũng phù hợp với trẻ

Hướng dẫn

Sử dụng thước dây để đo từ đáy quần của trẻ xuống sàn nhà khi trẻ đứng thẳng với 2 chân cách nhau 30cm. Trừ đi 5cm từ kết quả đo và bắt đầu bằng cách nhìn vào những chiếc xe đạp có số đo từ sàn đến gióng đầu hoặc gióng ngang tương tự như thế.

Hãy đảm bảo rằng con bạn đang đi những đôi giày mà trẻ sẽ thường hay sử dụng trong khi đi xe đạp.

Để trẻ bước 1 chân qua gióng trên cùng xe đạp trẻ em của chiếc xe bạn đang quan tâm và đứng 2 chân chạm hoàn toàn trên sàn nhà - duy trì vị trí đứng này. Kiểm tra xem có đảm bảo được khoảng cách 5-10cm giữa gióng trên cùng của xe và cơ thể của trẻ hay không. Đây là chiều cao khi đứng.

Để trẻ ngồi lên trên ghế của chiếc xe đạp trong khi bạn giữ xe thẳng và đứng vững. Khi trẻ để cả 2 chân lên bàn đạp, hãy kiểm tra xem chân trẻ có hơi gập gối khi bàn đạp được đẩy xuống vị trí thấp nhất hay không. Lý tưởng nhất là đầu gối mở rộng khoảng 80-90%. Bạn không nên để 2 chân trẻ duỗi ra 100% vì nó sẽ gây ra đau đớn khi kéo căng chân của trẻ. Điều chỉnh yên xe lên hoặc xuống để đạt được độ gập gối chính xác. Nếu chiếc xe bạn đang định chọn không thể điều chỉnh đủ để có được độ gập gối chính xác, hãy lựa chọn cái khác.

Tiếp tục kiểm tra độ phù hợp trên các mẫu khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một chiếc xe đạp phù hợp nhất với con của mình, sau đó hãy mang ra cho bé đi thử để chắc chắn rằng nó thật sự phù hợp và thoải mái. Nếu không thể đi thử xe đạp, hãy yêu cầu các cửa hàng cho phép bạn có thể đổi xe đạp khác sau khi mua về và đi thử mà cảm thấy chiếc xe không phù hợp.

Lưu ý

Gắn thêm xốp cao su vào gióng trên cùng và xử lý bảo vệ gióng để thêm đảm bảo, luôn nhắc trẻ đội mũ bảo hiểm và đồ bảo vệ chân tay cho an toàn.

Title : Lựa chọn xe đạp có kích thước phù hợp cho trẻ em
Description : Học đi xe đạp là một trong những "nghi thức" cơ bản của thời thơ ấu đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không chọn được một chiếc xe đạp có...

0 Response to "Lựa chọn xe đạp có kích thước phù hợp cho trẻ em"

Đăng nhận xét

Được quan tâm nhất tuần qua

Bình luận Google Plus

BACK TO TOP