Cách chọn xe tập đi tốt cho mẹ và bé đi dạo

Giai đoạn bé tập đi là lúc các mẹ băn khoăn nên sử dụng loại xe tập đi nào thì tốt cho bé
giúp nhanh biết đi nhất? bài viết sẽ tư vấn giúp bạn.

Sản phẩm Hot

   Từ 10 tháng tuổi trở đi là giai đoạn các bé bước vào giai đoạn tập đi, nhiều mẹ bắt đầu cho bé vào xe tập đi, loại xe tròn hoặc lục lăng bằng nhựa mà không biết loại xe đó cực kỳ nguy hiểm cho con trẻ. Thực tế đã có nhiều nghiên cứu chứng minh tác hại của loại xe tập đi này.
 

Xe tập đi bằng nhựa cho bé
Xe tập đi bằng nhựa không thực sự  tốt cho bé.

 
   Loại xe tập đi bằng nhựa có giá nhựa xung quanh che hết, không cho bé nhìn thấy chuyển động của chân, khiến bé không hồi ứng được. Việc đặt bé vào ngồi luôn lên phần vải may treo vào háng khiến cho bé di chuyển quanh nhà mà không phải mang vác toàn bộ sức nặng của cơ thể, điều này có nghĩa là cơ và xương đùi không rắn chắc theo cách thông thường và hệ thần kinh thiếu thông tin để giúp trẻ học cách đi lại hiệu quả. Nếu con bạn ngồi chưa vững, hai chân chưa chấm đều xuống mặt đất thì không nên tập xe vì như vậy rất có thể làm chân của bé phát triển không đều hoặc ảnh hưởng đến tướng đi của bé sau này.
  Ngoài ra, do tâm lý chủ quan, ba mẹ cho rằng đặt con vào đó rồi có thể quay sang làm việc khác nên nhiều khi chính xe tập đi lại làm bé ngã hoặc gặp các tai nạn đáng tiếc khác.
   Vì vậy, không nên cho bé dùng các loại xe tập đi thụ động kể trên mà nên để bé tập đi một cách chủ động: bạn có thể dắt bé tập đi nếu có thời gian hay tốt nhất là cho bé đẩy một vật gì vừa tầm vóc, di chuyển chậm vừa phải và an toàn. Trên thị trường hiện nay đã có loại xe tập đi gỗ cho bé giúp bé vừa đẩy vừa tập đi bằng chính sức của tay và của chân.

xe tập đi bằng gỗ tốt cho bé
Xe tập đi bằng gỗ giúp bé nhanh biết đi

 Loại xe tập đi bằng gỗ sẽ giúp cho trẻ giữ thăng bằng tốt hơn và mạnh dạn trong việc bỏ xe tự đi, dù là những khoảng cách gần, tạo tâm lý tự tin cho trẻ khi tập. Những âm thanh phát ra từ tiếng gõ của các thiết bị trên xe vừa vui tai, vừa tập phản xạ cho trẻ. Giá của loại xe tập đi bằng gỗ này cũng không quá đắt so với các loại xe tập đi khác và đa số đều được sản xuất từ các loại gỗ an toàn trong nước như: xe tập đi gỗ etic, toptoys.
          
  Tóm lại, trong giai đoạn bé tập đi, việc các mẹ sử dụng đúng cái loại xe tập đi cho bé cũng rất quan trọng. Xe tập đi bằng nhựa tuy rẻ nhưng không tốt cho sự phát triển của bé và còn dễ xảy ra các tai nạn khi các bé tập đi. Xe tập đi bằng gỗ đang là sự lựa chọn số một trong việc giúp các bé nhanh biết đi.

 

Title : Cách chọn xe tập đi tốt cho mẹ và bé đi dạo
Description : Giai đoạn bé tập đi là lúc các mẹ băn khoăn nên sử dụng loại xe tập đi nào thì tốt cho bé giúp nhanh biết đi nhất? bài v...

0 Response to "Cách chọn xe tập đi tốt cho mẹ và bé đi dạo"

Đăng nhận xét

Được quan tâm nhất tuần qua

Bình luận Google Plus

BACK TO TOP