Muốn con khoẻ mạnh, đừng quá... sạch sẽ

Nếu con bạn có nghịch đất, bò lê ra sàn nhà hay chơi với vật nuôi, v.v... thì đừng vội la mắng vì điều này có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch trong cơ thể bé.
Ngày nay, các bậc cha mẹ, đặc biệt là những người ở thành phố luôn có một tiêu chuẩn vàng trong việc nuôi con đó là: phải sạch sẽ tuyệt đối. Và đó cũng là suy nghĩ của hầu hết cha mẹ khi chăm con, họ nghĩ rằng chăm trẻ càng sạch, chúng càng ít bệnh tật.


     Hãy để trẻ bẩn một chút cũng không sao, vì như thế sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.

Thế nhưng, việc chăm sóc quá kĩ này có vẻ mang tới nhiều nguy hiểm hơn là lợi ích như mong muốn. Một nghiên cứu được tiến hành bởi Hiệp hội Y học Mỹ thì những đứa trẻ tiếp xúc bình thường với chó, mèo có nguy cơ mắc dị ứng thấp hơn 50% so với những đứa trẻ luôn bị cách li với những con vật này.

Nghiên cứu cũng cho thấy, những trẻ em lớn lên ở nông thôn, thường xuyên được tiếp xúc với cây cỏ và động vật ít bị bệnh tật và ít dị ứng hơn những trẻ được cha mẹ bảo bọc quá kĩ.

Madhu Berman - người chuyên nghiên cứu về bệnh dị ứng cho biết: "Nếu con bạn có nghịch đất, bò lê ra sàn nhà hay chơi với vật nuôi, v.v... thì đừng vội la mắng vì nó có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch trong cơ thể bé". Tuy nhiên, cha mẹ nên giữ con cẩn thận trước những vi khuẩn không có lợi gây dị ứng cho trẻ như thuốc kháng sinh, chất tẩy rửa, v.v...

Theo như Trung tâm phòng chống bệnh của Mỹ, có đến 55% người Mỹ mắc chứng dị ứng nhẹ. Ở trẻ em, so với thập niên trước, tỉ lệ bé bị dị ứng với thức ăn tăng lên 18%, ngay cả khi cha mẹ chúng đã chú ý bỏ đi những thực phẩm dễ gây dị ứng trong khẩu phần ăn của con mình.

Vì vậy, khi nuôi con đừng quá sạch sẽ và cầu toàn, hãy để trẻ tự do vui chơi và khám phá, "bẩn một chút cũng không vấn đề gì, vì nó giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ. Và việc tránh không cho trẻ ăn những thức ăn dễ gây dị ứng như sữa hay trứng cũng không hẳn là tốt vì việc tiếp xúc với những chất gây dị ứng thông thường sẽ khiến trẻ có được khả năng đề kháng tốt hơn trong tương lai", một bác sĩ nhi khoa cho biết.


Các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của shop trẻ thơ tại: shopbìnhsữa.vn || shopxeđẩy.vn || nôichobéyêu.vn

Title : Muốn con khoẻ mạnh, đừng quá... sạch sẽ
Description : Nếu con bạn có nghịch đất, bò lê ra sàn nhà hay chơi với vật nuôi, v.v... thì đừng vội la mắng vì điều này có tác dụng kích thích hệ thống...

0 Response to "Muốn con khoẻ mạnh, đừng quá... sạch sẽ"

Đăng nhận xét

Được quan tâm nhất tuần qua

Bình luận Google Plus

BACK TO TOP